कुंडल सांगली जैन लेणी
सुट्टी मध्ये गावी गेल्यानंतर रविवारी मी आणि माझा मित्र प्रताप लोंढे दोघेही कुंडल जवळील लेण्या पाहण्यासाठी गेलो .
उशीर झाल्याने लेण्या नीट पाहू शकलो नाही , सर्वच लेण्या बौद्ध नाहीत काही जैन लेण्या सुद्धा आहे . तश्याच प्रमाणे आम्हाला कुंडल सांगली जैन लेणी पाहायला मिळाली .
ज्या प्रमाणे बौद्ध लेण्यांच्या परिसरात अतिक्रमण झाले आहे त्या प्रमाणेच जैन लेण्यांच्या परिसरात दुसऱ्या संस्कृतीचे अतिक्रमण जाहले आहे .
बौद्ध जागरूक होत आहे , तर जैन संपूर्ण ब्राम्हीन वैदिक धर्माला बळी पडला आहे , निगंठा नटपुत्त सारके यांच्या संपूर्ण विचारावर कब्जा केला आहे कारण जैन जागरूक नाही .
पुढच्या वेळेस अर्धवट राहिलेल्या लेण्या , आणि त्या ठिकाणी असलेल्या समविचारी व्यक्तींची भेट घेतल्याशिवाय माघार नाही .
अक्रम यंदा हुकला आहे पण पुढच्या वेळेस नक्कीच सोबत येईल .
सोबत मुंढे कराड या गावातील दिगंबर पंथांच्या महावीर जैन म्हणजेच निगंठा यांची मूर्ती आणि तिचे अवशेष .
माझ्या बाजूचा गावात जैन विचारधारेचा प्रभाव होता का ??
गावाचा नाव मुंडे म्हणजे मुंडन करणारे लोक ,
भिक्कू यांचे डोक्यावरचे केस काढलेले असतात .
श्रमण परंपरेचे लोक डोक्यावरचे केस काढायचे आणि विरोधी त्यांना मुंडक असे द्वेष करणारे शब्द उच्चरायचे .
गोटे या गावाचा अर्थ सुद्धा तसाच होतो (गोटे म्हणजे केस काढलेला (चमन गोटा))
वनवास माची ( वनवास घेणारे म्हणजे संन्यासी (भिक्कू संन्यासी असतात )
आणि यांच्या पुढे जखीणवाडी नांदलापूर
नांदलापूर हे नालंदापूर (नालंदा विख्यात बौद्ध विश्वविद्यापीठ होते )
नांदलापूर , गोटे ,मुंडे ,विजयनगर , वनवासमाची हे संपूर्ण बौद्ध संस्कृतीशी मिळत जुळत आहेत .
आजूबाजूचा सर्व भाग पिंजून काढणार .
हि मूर्ती इसवी सण १०० शतकानंतरची आहे .
कारण हीनयान -->स्तूप
महायान ---> चित्रकला , मूर्ती
नंतर --? स्तूपांच्या मध्ये मूर्तिकला
नंतर आले temple architecture ...
*मुंडे भागातील मूर्ती लवकरच पोस्ट करतोय .
सत्यशोधक महेश शिंदे
७०५७८०१२७१
Comments
Post a Comment